Xu hướng phát triển thời trang trong tương lai
- Người viết: Nhi-Brand lúc
- Tin tức
Thời trang phát triển là một điều tất yếu khi mà xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu con người ngày một nâng cao. Con người mong muốn được ăn những món ngon hơn, được mặc những bộ trang phục đẹp hơn, được sống dễ dàng hơn trong cuộc sống bận rộn. Hãy cùng Chiho tìm hiểu xu hướng phát triển của thời trang trong tương lai sẽ như thế nào nhé.
1. Xu hướng cá nhân hóa
Sản phẩm cá nhân hóa là gì? Là những sản phẩm mang dấu ấn riêng của khách hàng. Nhu cầu mong muốn của người tiêu dùng luôn thay đổi và ngày càng mong muốn nhiều hơn. Trang phục bây giờ không chỉ đáp ứng che thân, bảo vệ cơ thể mà còn phải thể hiện dấu ấn cá nhân riêng. Một ví dụ trực quan có thể dễ dàng thấy tính cá nhân hóa đó là việc thêu tên riêng lên áo hay mong muốn về một chiếc áo vừa vặn kích thước một cách hoàn hảo. Cá nhân hóa Cá nhân hóa không chỉ là xu hướng nổi bật trong thời trang mà còn phổ biến trong nhiều lĩnh vực khác trong cuộc sống. Xu hướng này bắt nguồn tự sự thay đổi trong giá trị mong muốn của người tiêu dùng thế hệ Milennials.
Ảnh: Pinterest
2. Xu hướng tập trung vào sức khỏe
Sức khỏe là vấn đề chưa bao giờ hết hot, đặc biệt sau đại dịch Covid-19 thì vấn đề này lại càng được quan tâm. Nhiều thương hiệu cũng đã thử nghiệm phát triển các sản phẩm thời trang giúp tăng cường và bảo vệ sức khỏe, chẳng hạn như thông qua các hạt nano tích hợp sẽ giúp kháng khuẩn, bảo vệ làn da. Hay sử dụng những trang phục từ 100% cotton giúp an toàn với những làn da nhạy cảm nhất.
3. Xu hướng tiêu dùng thời trang bền vững
Thời trang bền vững được hiểu đơn giản là những sản phẩm thời trang, may mặc không tạo ra các tác động gây hại đến môi trường. Vấn đề sức khỏe, môi trường sống không còn là vấn đề của riêng một mình ai. Thời trang, có thể gọi là một ngành gây hao tổn lớn về tài nguyên thiên nhiên. Theo nghiên cứu, người tiêu dùng đang chuyển dịch sử dụng thời trang bền vững hơn để không chỉ bảo vệ môi trường sinh sống mà đây cũng là cách tiêu dùng hiệu quả, thông minh. Nhận biết được sự thay đổi đó các hãng thời trang cũng đang thay đổi bằng cách sử dụng những chất liệu thân thiện với môi trường và những công nghệ tăng độ bền cao của sản phẩm.
Đặc biệt sau khi cả thế giới vừa trải qua đại dịch Covid-19, nền kinh tế bị ảnh hưởng, sản xuất tồn đọng. Cả nhà sản xuất lần người tiêu dùng lại càng ý thức hơn trong việc tạo ra các sản phẩm thân thiện với môi trường, bền bỉ và ứng dụng được trong nhiều lĩnh vực của đời sống.
Ảnh: Pinterest
4. Xu hướng số hóa cho thời trang
Với công nghệ 3D, thời trang đang leo lên một cấp độ phát triển mới. Công nghệ hiện đại làm bạn khó có thể phân biệt được đâu là ảnh được tạo ra từ kỹ thuật số, đâu là ảnh chụp. Những buổi trình diễn thời trang sử dụng người mẫu kỹ thuật số cũng đã được thực hiện thành công. Tại tuần lễ thời trang Xuân – Hè London 2022, thương hiệu thời trang Auroboros đã trưng bày sản phẩm quần áo may sẵn kỹ thuật số đầu tiên.
Ảnh: Pinterest
Sự xuất hiện của quần áo ảo trong thời đại bùng nổ công nghệ. Nhiều người lo lắng về các vấn đề khi mua sắm online. Không vừa size? Không hợp phong cách? Đây không còn là vấn đề “nhức nhối” khi có sự ra đời công nghệ VR. Người dùng hoàn toàn có thể thử trước những mẫu thiết kế ngay trên cơ thể của mình chỉ thông qua một thiết bị thông minh.
Ảnh: Pinterest
Chiho - Children are hope: Kết nối thêm với chúng tôi qua:
Hotline: 0822.636.333
Fanpage: Chiho | Facebook
𝐈𝐧𝐬𝐭𝐚𝐠𝐫𝐚𝐦: Chiho | Instagram
𝐓𝐢𝐤𝐭𝐨𝐤: Chiho | Tiktok